Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NSƯT KIỀU MINH HIẾU

NSƯT KIỀU MINH HIẾU
NSƯT Kiều Minh Hiếu sinh năm 1975, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ông đã có khoảng 25 năm gắn bó với mái nhà chung mang tên Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ngày 29/06/2020, theo đề nghị của Vụ Trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã có quyết định bổ nhiệm có thời hạn 5 năm đối với NSƯT Kiều Minh Hiếu - chức vụ Trưởng đoàn Kịch Cổ điển, giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSƯT Kiều Minh Hiếu được bổ nhiệm là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Minh Hiếu chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ mới cũng là thách thức mới với tôi. Tuy nhiên, như kim chỉ nam ban đầu khi bước chân vào Nhà hát Kịch Việt Nam, tôi luôn mong muốn làm được điều tốt nhất cho Nhà hát chứ không phải tốt nhất cho riêng mình. Tôi sẽ cố gắng cùng Ban giám đốc nhà hát chèo lái con thuyền Kịch Việt Nam đi đúng hướng”.

Đã tham gia các vở như: Kiều, Lâu đài cát, Người thi hành án tử, Chuyện chàng dũng sĩ, Hamlet, Trong mưa dông thấy nắng, Thế sự,...

Từ khi còn là Trưởng đoàn Kịch Cổ điển của NHKVN, NSƯT Kiều Minh Hiếu luôn quan niệm: “Tôi luôn tận tâm hết sức để làm được những điều tốt nhất cho Nhà hát, chứ không phải làm để được lợi cho bản thân”. 

Anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú năm 2019.

NSƯT Kiều Minh Hiếu tại lễ trao tặng danh hiệu NSƯT Lần thứ IX - 2019

Một số thành tích: 

Năm 2015 Huy chương Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân lần thứ 3 với vở Trong mưa dông thấy nắng.

Năm 2021 Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc ở Hải Phòng  với vở kịch “Điều còn lại”, tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu.

Đạo diễn - NSƯT Kiều Minh Hiếu nhận Huy chương vàng vở kịch "Điều còn lại" cùng các nghệ sĩ, diễn viên

Trên cương vị là một đạo diễn, NSƯT Minh Hiếu cũng đã mang đến nhiều vở kịch của Nhà hát và gần đây nhất là vở "Điều còn lại" - vở diễn đã gây tiếng vang. Trong năm 2021, sau đợt dịch Covid 19 lần thứ nhất, đạo diễn - NSƯT kiêm Phó Giám đốc NHKVN đã mang vở "Điều còn lại" đến Nhà Hát Lớn diễn để phục vụ quý khán gỉả. Đây được xem như một thành công lớn với những trách nhiệm trên cương vị mới đồng thời cũng là những sự tâm huyết đến từ vị trí người nghệ sĩ, người làm nghê và người đứng sau chỉ đạo.

Vở kịch "Điều còn lại" do đạo diễn - NSƯT Kiều Minh Hiếu dàn dựng

Ngoài việc được biết tới là diễn viên kịch, NSƯT Minh Hiếu cũng được khán giả truyền hình yêu mến bởi những vai diễn hiền lành liêm chính như công an, bộ đội... tạo hình nhân vật khá phù hợp với vẻ ngoài có phần điềm đạm chỉnh chu của nam nghệ sĩ. Những bộ phim NSƯT Minh Hiếu từng tham gia là Khi đàn chim trở về phần 1 và 2, Nếp nhà, Định mệnh, Vòng nguyệt quế, Chàng Trai đa cảm,... Thêm nữa, ông cũng là một gương mặt quen thuộc khi tham gia lồng tiếng cho nhiều vở kịch, phim bộ. 

Hình ảnh trẻ trung, hiền lành trong tạo hình nhân vật trên phim truyền hình của NSƯT Kiều Minh Hiếu

Link bài viết:

http://baovanhoa.vn/giai-tri/san-khau/artmid/482/articleid/19207/roi-nuoc-mat-khi-xem-dieu-con-lai

http://haingoaiwiki.blogspot.com/2020/08/nsut-kieu-minh-hieu-giu-chuc-pho-giam.html

https://vietgiaitri.com/9-nghe-si-nha-hat-kich-viet-nam-nhan-danh-hieu-nsnd-nsut-nam-2019-20190901i4236998/

Đang xem: NSƯT KIỀU MINH HIẾU