Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động

HÀ NỘI Nghệ sĩ Xuân Bắc - giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng ba, tối 14/12.

Việc trao tặng diễn ra tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam ở Nhà hát Lớn với sự tham gia của các lãnh đạo nhà nước và đông đảo nghệ sĩ.

Xuân Bắc xúc động trước thành tích đạt được. Anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam tháng 1/2021, được đánh giá cao về khả năng đối nội, đối ngoại. Nghệ sĩ đã dẫn dắt nhà hát vượt qua thời kỳ khó khăn do Covid-19 bằng việc triển khai các chương trình nghệ thuật online, dàn dựng nhiều tác phẩm Nhân thếNgười trong cõi nhớNgười yêu hoa hậu...biểu diễn ngay khi hoạt động sân khấu trở lại bình thường.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hiểu Nhân

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Hiểu Nhân

Xuân Bắc hiện có tên trong đợt xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lần thứ 10. Trước đó, nghệ sĩ giữ chức phó giám đốc trong vòng 5 năm, từ 2016.

Chủ tịch nước cũng trao Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể nhà hát. Xuân Bắc cho rằng đây là dịp để nhà hát nhìn lại chặng đường đã qua, khẳng định tầm vóc của "cánh chim đầu đàn", "anh cả đỏ" của nền nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam. Suốt những năm qua, nhà hát sáng tạo hàng trăm vở diễn về lịch sử, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, phản ánh các vấn đề thời sự... Các nghệ sĩ không chỉ tham gia biểu diễn trên sân khấu kịch mà còn tỏa sáng ở các lĩnh vực khác như truyền hình, điện ảnh, game show hay các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

"Toàn thể Nhà hát Kịch Việt Nam và tôi sẽ phấn đấu, mang đến cho công chúng những tác phẩm chất lượng nhất", anh nói.

Dịp này, nhiều thế hệ nghệ sĩ ôn lại kỷ niệm trong suốt 70 năm hoạt động của nhà hát. Nghệ sĩ Văn Toản vui mừng khi gặp lại bạn bè, đồng nghiệp trong lần hiếm hoi tham dự một sự kiện. "Bây giờ chúng tôi đều lớn tuổi, sức khỏe cũng không còn được như trước nữa, bạn bè cùng lứa nhiều người đã ra đi. Vì vậy giờ mỗi lần được gặp lại nhau là quý lắm, thấy nhau là mừng", ông nói.

Nghệ sĩ Hữu Độ (tóc bạc) hội ngộ bên các đồng nghiệp. Ảnh: Hiểu Nhân

 

Nghệ sĩ Hữu Độ (thứ ba từ trái sang) hội ngộ bên các đồng nghiệp. Ảnh: Hiểu Nhân

Nhà hát Kịch Việt Nam thành lập năm 1952 tại chiến khu Việt Bắc với tên gọi Đội Kịch thoại thuộc Đoàn Văn công Nhân dân Trung ương, sau đó đổi tên thành Nhà hát Kịch Trung ương, nay là Nhà hát Kịch Việt Nam. Đây là một trong những đơn vị góp phần hình thành diện mạo sân khấu phía Bắc. Hiện nhà hát có 28 Nghệ sĩ Nhân dân, 61 Nghệ sĩ Ưu tú, trong đó nhiều tên tuổi nổi tiếng của nền nghệ thuật nước nhà như Thế Lữ, Đào Mộng Long, Trọng Khôi, Thế Anh, Doãn Hoàng Giang, Lan Hương, Trung Anh, Quốc Khánh...

Hiểu Nhân

Link bài viết: https://vnexpress.net/nghe-si-xuan-bac-nhan-huan-chuong-lao-dong-4548403.html

Đang xem: Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận Huân chương lao động