Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt loạt vở hài kịch dịp đầu năm

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt loạt vở hài kịch dịp đầu năm

(PNTĐ) - Nhân dịp chào Xuân Giáp Thìn 2024 và hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà hát Kịch Việt Nam chính thức ra mắt loạt vở hài kịch "Ả Cave Nhà hàng Maxim", “Quan thanh tra” và “Nghêu sò ốc hến”.

Tác phẩm sân khấu “Ả Cave Nhà hàng Maxim” được lấy từ nguyên tác “La Dame de chez Maxim” - một kiệt tác của Nhà viết kịch vĩ đại người Pháp thế kỷ XIX Georges Feydeau. Là một tác giả cổ điển và cận đại, Georges Feydeau đã thành công vang dội ở cả nước Pháp và trên toàn thế giới. 

Chủ đề của ông là một loạt các vở Hài kịch về giới thượng lưu quý tộc ở Paris, những mặt trái của xã hội, những đối lập của đạo đức và nhân cách, của trí tuệ và kiến thức. Vì có nhiều năm lăn lộn ở những quán rượu, những hộp đêm nhà hàng nên ông đã viết nên những câu chuyện thật lôi cuốn và sống động của Paris lúc về đêm; để lại những tác phẩm nghệ thuật vô giá, trong đó có vở kịch “Ả cave nhà hàng Maxim” được lấy cảm hứng sáng tạo từ quán rượu Maxim và hộp đêm Moulin Rouge (tức nhà hàng Cối xay gió màu đỏ).

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt loạt vở hài kịch dịp đầu năm  - ảnh 2

Vở hài kịch châm biếm sâu cay giới thượng lưu.

Ngày 17 tháng Giêng năm 1899, cách đây đúng 125 năm, tác phẩm “Ả Cave Nhà hàng Maxim” đã được ra mắt lần đầu tiên tại Paris. Georges Feydeau đã dùng câu chuyện về một cô gái điếm ở tiệm rượu với điệu nhảy tục tĩu bỗng trở thành hình mẫu và thần tượng cho giới thượng lưu quý tộc để châm biếm, chỉ trích tầng lớp đầu não của xã hội.

Những chuyện dối trá trong tình yêu và hôn nhân cũng tạo nhiều tình huống bi hài khi ả gái nhảy đàng điếm tha hồ “bịt mắt dắt mũi” cả một xã hội thượng lưu ngu muội và rỗng tuếch, đang sôi sục học hỏi những điều nhảm nhí và phù phiếm.

Bên cạnh đó, những mối quan hệ giằng dịt trong gia đình bị tổn thương bởi sự dối trá và che đậy vụng về cũng được khắc họa vô cùng rõ nét qua nghệ thuật sân khấu.

Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt loạt vở hài kịch dịp đầu năm  - ảnh 3

Hình ảnh bắt mắt của vở diễn.

Hơn một trăm năm qua, “Ả Cave Nhà hàng Maxim” vẫn liên tục xuất hiện ở các Nhà hát của Paris và các Nhà hát quốc tế.

Vở kịch kinh điển dưới bàn tay tài ba của đạo diễn NSND Tuấn Hải chính thức được Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn trong chương trình nghệ thuật “Xuân 24”.

Cùng với đó, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng ra mắt chương trình “Điểm hẹn 8.3” nhằm tri ân Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 với sự tham gia của 2 vở hài kịch kinh điển “Quan thanh tra” và “Nghêu sò ốc hến”. 

THU MÂY

Link bài viết: https://baophunuthudo.vn/van-hoa-van-nghe/nha-hat-kich-viet-nam-ra-mat-loat-vo-hai-kich-dip-dau-nam-128371.html

Đang xem: Nhà hát Kịch Việt Nam ra mắt loạt vở hài kịch dịp đầu năm