Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Hình ảnh Hai Bà Trưng được tái hiện trong vở kịch 'Người đi dép cao su'

Hình ảnh Hai Bà Trưng được tái hiện trong vở kịch 'Người đi dép cao su'

Tối 24.4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức công diễn vở kịch Người đi dép cao su của Kateb Yacine, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Algeria.

Kịch bản vở kịch Người đi dép cao su dày 304 trang, 1800 câu thoại với hàng trăm nhân vật. Đã được nhà giáo ưu tú Lê Mạnh Hùng biên tập và đạo diễn, dàn dựng phần đầu kịch bản.

Phần kịch bản được dựng trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam đã khắc họa một phần không gian lịch sử dân tộc Việt Nam với những chặng đường đấu tranh giành độc lập dưới góc nhìn của một nhà văn người nước ngoài, thông qua hình tượng Người đi dép cao su, từ chàng trai Nguyễn Tất Thành đến Nguyễn Ái Quốc trên hành trình tìm đường cứu nước. Cho đến Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động năm châu.

Hình ảnh Hai Bà Trưng được tái hiện trong vở Người đi dép cao su

Vở diễn không có thắt nút, mở nút, không còn bị khuôn vào cái khung nghệ thuật quy ước về không gian và thời gian; không tuân theo quy tắc kịch truyền thống là kịch thơ mà không phải thơ: lời thoại của các nhân vật thực chất là văn xuôi có nhịp điệu.

Người đi dép cao su không chỉ ca ngợi hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mà còn là một biên niên sử của Việt Nam, là bản trường ca ngợi ca đất nước và con người Việt Nam.Hình ảnh Hai Bà Trưng được tái hiện trong vở kịch 'Người đi dép cao su' - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Minh Hải thể hiện thành công hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vở diễn

Vở diễn giữ nguyên được không gian kịch đồ sộ, là một cuộc trình diễn lịch sử đấu tranh của dân tộc bằng nghệ thuật sân khấu được dàn dựng với một phong cách đặc biệt mới lạ, lần đầu tiên được công diễn ở Việt Nam.

Hình ảnh Hai Bà Trưng được tái hiện trong vở kịch 'Người đi dép cao su' - Ảnh 3.

Một cảnh trong vở Người đi dép cao su

Người đi dép cao su có sự tham gia dàn dựng của ê kíp họa sĩ, phục trang, thiết kế sân khấu, biên đạo múa và âm nhạc có uy tín, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSƯT Nguyễn Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ Minh Hải thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, NSƯT Trịnh Mai Nguyên vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đông đảo nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát. 

Link bài viết: https://thanhnien.vn/hinh-anh-hai-ba-trung-duoc-tai-hien-trong-vo-kich-nguoi-di-dep-cao-su-185230425102855938.htm

Đang xem: Hình ảnh Hai Bà Trưng được tái hiện trong vở kịch 'Người đi dép cao su'