Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

Để vào vai Quan thanh tra rởm, Xuân Bắc chấp nhận bị... tuột quần và đóng cảnh 18+

Để vào vai Quan thanh tra rởm, Xuân Bắc chấp nhận bị... tuột quần và đóng cảnh 18+

Để hóa thân thành công vai Quan thanh tra rởm trong vở “Quan thanh tra”, NSƯT Xuân Bắc đã chấp nhận đóng các cảnh 18+ và bị kéo tuột quần… trước mặt khán giả.

Tối qua (3/10), Nhà hát Kịch Việt Nam đã ra mắt vở "Quan thanh tra" - một vở kịch trào phúng của nhà văn Nikolay Vasilyevich Gogol, do NGƯT.TS Lê Mạnh Hùng làm đạo diễn. Có thể nói, đây là một vở hài kịch quy tụ gần như toàn bộ các gương mặt "vơ đét" của Nhà hát như: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Minh Hiếu, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, NSƯT Hoàng Lâm Tùng, nghệ sĩ Hồ Liên, Hồng Quang... Ngoài ra, vở còn quy tụ nhiều gương mặt tài năng như: Hồng Phúc, Hà Vy, Phùng Khánh Linh, Thân Thanh Giang, Hoàng Nhật, Thế Nguyên, Thanh Thiên, Ngân Hoa, Khuất Quỳnh Hoa…

Vở "Quan thanh tra" kể về một anh công chức nhỏ, lang thang đến một thị trấn miền Nam rồi bị tưởng nhầm là quan thanh tra từ thủ đô Peterburg đi thị sát. Vốn là những kẻ tham nhũng, bọn quan chức ở đây lo sợ, tìm cách mua chuộc, hối lộ cho quan lớn. Nhân dịp đó chúng tố cáo lẫn nhau, nói xấu nhau để tâng công.

Tệ hơn nữa, viên Thị trưởng còn định lợi dụng cả vợ và con gái hòng leo cao hơn lên bậc thang danh vọng, chiếm một địa vị to hơn, vững hơn để áp bức, bóc lột dân chúng được nhiều hơn. Câu chuyện tuy xảy ra ở một vùng hẻo lánh, song với thiên tài khái quát tuyệt diệu của Gogol, "Quan thanh tra" đã vạch trần bộ máy quan chức cồng kềnh, mục nát của chế độ Sa hoàng, chúng như là những phường trộm cướp trắng trợn không làm được việc gì có ích.

Trong vở này, NSƯT Xuân Bắc đảm nhận vai Quan thanh tra rởm đời và bịp bợp – nhân vật chính của vở. Để hóa thân thành công vai diễn này, nam nghệ sĩ đã không chỉ chấp nhận đóng cảnh 18+, bị tuột quần trên sân khấu mà còn phải học vũ đạo.

Xuân Bắc đóng vai quan thanh tra rởm đời và bịp bợm với nhiều cảnh rất hài hước. Ảnh: NHKVN

Xuân Bắc chấp nhận bị tuột quần và đóng cảnh 18+

"Câu chuyện trong vở kịch là câu chuyện rất khó diễn ra trong đời thực nhưng cũng rất có khả năng trở thành sự thật trong đời sống. Nhân vật Khlextakop - Quan thanh tra trong vở kịch mang nhiều bóng dáng của nhân vật Xuân tóc đỏ trong tác phẩm "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng. 

Nhân vật này chỉ là một tên thua cờ bạc, nợ đầm đìa, đang vạ vật trong tầng hầm ẩm thấp của một khách sạn, bị bỏ đói vì không có tiền trả cho khách sạn… thì bỗng dưng được quan chức của thành phố đó đến dâng tiền của và những bữa ăn bừa phứa. 

Từ Thị trưởng đến các quan nắm giữ tòa án, tế bần, giáo dục, bưu vụ… đều tôn hắn là Quan thanh tra. Và sự láu cá đã khiến cho hắn nhanh nắm bắt được vấn đề, lợi dụng tình huống "trong rủi có may" để trục lợi. Có một chi tiết rất hay trong vở đó là nhân vật Khlextakop chưa bao giờ nói mình là ai nhưng các quan ở tỉnh nghĩ hắn là người quan trọng nên hắn tỏ ra quan trọng. Trong vở kịch này, khi xem khán giả sẽ thấy bóng dáng của nhiều vị quan chức địa phương trong đó", Xuân Bắc chia sẻ với Dân Việt.

Các quan chức đua nhau đến nịnh Quan thanh tra rởm. Ảnh: NHKVN

Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, vở kịch mở ra nhiều góc nhìn đa chiều để mọi người soi thấu. Sẽ có cả những điều rất lạ lẫm nhưng có cả những điều rất quen thuộc. Hình ảnh các nhân vật quan chức ôm cái ghế từ đầu đến cuối vợ kịch là một hình ảnh đa nghĩa. Đây là một sáng tạo của đạo diễn Lê Mạnh Hùng.

"Đây là một vở thật sự khó đối với các diễn viên, kể cả những diễn viên kỳ cựu. Cách dàn dựng của vở rất mới, góc nhìn đạo diễn cũng rất mới… cho nên diễn viên cũng buộc phải thoát khỏi cách làm việc cũ để tiếp cận với cái mới", Xuân Bắc nói thêm.

Để vào vai Quan Thanh tra rởm, Xuân Bắc chấp nhận bị tuột quần và đóng cảnh 18+ - Ảnh 6.

Câu chuyện vỡ òa ở phút cuối khi mọi người nhận ra quan thanh tra mình dâng hiến tiền của chỉ là bịp. Ảnh: NHKVN

Nghệ sĩ Tùng Linh – Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, vở hài kịch kinh điển này chính là một luồng gió mới nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay. Vở diễn cũng tiếp nối sự thành công của chương trình nghệ thuật tưởng nhớ 75 năm ngày sinh và 35 năm ngày mất Cố tác giả Lưu Quang Vũ mang tên "Thói đời - Lưu Quang Vũ: Lăng kính, Sân khấu và Cuộc đời" của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Hà Tùng Long

Link bài viết: https://danviet.vn/de-vao-vai-quan-thanh-tra-rom-xuan-bac-chap-nhan-bi-tuot-quan-tren-san-hau-2023100407471457.htm

Đang xem: Để vào vai Quan thanh tra rởm, Xuân Bắc chấp nhận bị... tuột quần và đóng cảnh 18+