Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NSND LAN HƯƠNG

NSND LAN HƯƠNG

NSND Lan Hương tên khai sinh là Nguyễn Thị Lan Hương, sinh ngày 17 tháng 8 năm 1961, là nữ diễn viên người Việt Nam. 

NSND Lan Hương từng học khóa diễn viên tại Nhà hát kịch, sau khi tốt nghiệp, bà hoạt động tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Vừa vào nghề, cô đã vào vai một nhân vật có nội tâm phức tạp từ khi mới 18 đến khi trở thành một bà mẹ bạc tóc ở tuổi 70 trong vở Hoa khôi trên núi và được đánh giá cao. Tham gia rất nhiều vở kịch trên sân khấu, các bộ phim truyền hình, các nhân vật mà nghệ sĩ cô thường đóng vai thường là vai các cô gái thôn quê chân chất, hay những vai người mẹ hiền lành nhưng lại nghèo khổ. 38 năm gắn bó với sân khấu trở thành một diễn viên chuyên nghiệp như ngày hôm nay, từ Nhà hát của mình NSND Lan Hương chia sẻ đã có được cái nghề, học được nghệ thuật diễn xuất. Có thể nói Nhà hát là cái nôi nghề nghiệp của bà.

NSND Lan Hương thời còn trẻ

Nữ nghệ sĩ từng tham gia các vở kịch: Cuộc chia tay tháng 6, Người đá lạc đội hình, Nhân danh công lý, Tiếng hát cuộc đời, Trần Thủ Độ, Trên dải trời xanh, Đêm của bóng tối… Bà cũng tham gia nhiều vở diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ngoài ra, nữ nghệ sĩ Lan Hương cũng từng tham gia khối lượng lớn phim ảnh, trong đó nổi bật phải kể đến một số phim như: Mùa ổi, Bến đò Lăng, Gió làng Kình, Vệt nắng cuối trời, Nếp nhà, Bí thư tỉnh ủy, Sống chung với mẹ chồng... Phần lớn những vai của Lan Hương trong các phim này là vai bà mẹ. Có thời điểm VTV cùng lúc chiếu 3 phim với 3 hình ảnh bà mẹ khác nhau của Lan Hương.

Năm 2001, NSND Lan Hương đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn cô giáo Thuỷ trong bộ phim "Mùa ổi" tại Liên hoan Phim Quốc tế Singapore lần thứ 14

Đặc biệt, bà được đông đảo khán giả biết đến và trở thành hiện tượng qua vai diễn bà Phương - mẹ chồng "quốc dân" trong phim "Sống chung với mẹ chồng" (2017).

Vai diễn bà mẹ chồng khó tính trong "Sống chung với mẹ chồng" (2017) đánh dấu chuyển biến trong sự nghiệp diễn xuất của NSND Lan Hương.

Cuối năm 2021, bà lại một lần nữa khiến khán giả nhớ lại mình với vai diễn mẹ chồng khó tính trong bộ phim truyền hình ăn khách phát sóng khung giờ vàng trên VTV3 "Thương ngày nắng về" cùng ông chồng "màn ảnh" hiền lành NSND Trung Anh

Vai diễn mẹ chồng khó tính được chú ý trong "Thương ngày nắng về" đang phát sóng trên VTV3

Thành công trong nghề, hạnh phúc với tổ ấm nhỏ nhưng cô vẫn nhắc nhở bản thân phải chỉn chu giữ gìn nếp nhà. Dù bận rộn nhận việc nọ việc kia nhưng người nghệ sĩ ở tuổi hưu vẫn tất bật với những lễ lạt trong gia đình.

Cuộc sống hạnh phúc của cặp đôi nghệ sĩ Đỗ Kỷ - Lan Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Ở tuổi 60, đã về hưu nhưng bà còn xuất hiện trước công chúng nhiều hơn khi còn công tác tại Nhà hát. Bà luôn biết cân bằng công việc, nhận show và chuyện chăm sóc các cháu. Sau 5 năm nghỉ hưu, NSND Lan Hương vẫn bận rộn với đủ thứ việc, từ diễn kịch, đóng phim, tham gia sự kiện, dạy học đến lồng tiếng. Bà còn “bận” với cả niềm vui làm bà nội và chăm sóc gia đình. Hơn tất cả, tình yêu với nghệ thuật chưa bao giờ ngơi nghỉ trong tim nữ nghệ sĩ đã hơn 40 năm gắn bó với nghề.

NSND Lan Hương trong vở kịch "Tai biến" tại sân khấu chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam năm 2016 trước khi nghỉ hưu

Theo dõi trên trang cá nhân của nữ nghệ sĩ, nhiều khán giả bị bất ngờ vì bà quá trẻ trung năng động. Tuổi hưu không làm bà mai một tình yêu với nghề mà thậm chí còn cho chị cơ hội được đến gần hơn với công chúng.

Link bài viết: 

https://nguoinoitieng.tv/nghe-nghiep/nghe-si-dien-vien/lan-huong-huong-bong/badf

https://dantri.com.vn/van-hoa/chia-tay-nghe-si-nsnd-lan-huong-ve-nghi-huu-bang-dem-dien-dac-biet-20160805094533367.htm

https://tienphong.vn/nsnd-lan-huong-chia-se-cuoc-song-sau-ve-huu-bi-quyet-hanh-phuc-40-nam-ben-ns-do-ky-post1244684.tpo

 

Đang xem: NSND LAN HƯƠNG