Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NSND TRUNG ANH

NSND TRUNG ANH

NSND Trung Anh tên khai sinh là Bùi Trung Anh, sinh năm 1961 tại Hà Tĩnh, là nam diễn viên người Việt Nam. 

Năm 1978, lúc 17 tuổi, Trung Anh giấu gia đình đăng kí thi và được tuyển chọn vào học lớp diễn viên đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam. Sau bốn năm học, ngày 30 tháng 8 năm 1982, Trung Anh tốt nghiệp lớp diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Trung Ương Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp đúng 8 ngày, ông gia nhập Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng với các nghệ sĩ khác. Ông phục vụ quân đội trong vòng hai năm thì được xuất ngũ sớm do lập được nhiều thành tích trong quân ngũ, và trở lại với nghề diễn viên. Một năm sau đó, ông chỉ đóng các vai quần chúng. 

Sự nghiệp diễn xuất của NSND Trung Anh được biết đến và công nhận qua khối lượng lớn gia tài với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trên sân khấu và trong các bộ phim truyền hình.

Năm 1995, ông tham gia phim "Mê lộ" dài hai tập trong vai một người lính xuất ngũ bị chấn thương về tinh thần.

Năm 2015, với vai diễn trong bộ phim "Những đứa con của làng" (2015), Trung Anh giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Vỉệt Nam.

Năm 2017, ông đóng vai Lương Bổng gây tiếng vai lớn với sự thay đổi ngoạn mục về hình tượng trong bộ phim nổi tiếng "Người phán xử".

Năm 2019, ông được Nhà nước trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân dân". Và cũng trong năm này, ông nhận được giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng cho vai diễn người bố trong bộ phim "Về nhà đi con" tại Ấn tượng VTV. 

Ông từng hoạt động nghệ thuật tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Đến năm 2021, ông được nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ tại Nhà hát Kịch Việt Nam.

Mặc dù đã về hưu sau hơn 40 năm gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, nhưng NSND Trung Anh vẫn luôn theo dõi và ủng hộ mọi hoạt động của Nhà hát.

Nhớ về quãng thời gian gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, nghệ sĩ gạo cội đã không thể nhớ nổi mình đã tham gia bao nhiêu vở diễn cũng như những cống hiến cho sự phát triển của Nhà hát.

Tuy nhiên, những vai diễn phức tạp về nội tâm sẽ là những kỷ niệm ghi dấu trong lòng khán giả khi nhắc về người nghệ sĩ có thái độ làm việc tận tâm và đầy nhiệt huyết.

NSND Trung Anh cho biết: "Sau khi về hưu, có lẽ tôi ưu tiên thời gian cho công việc giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nhà trường ngỏ ý mời tôi làm chủ nhiệm khóa sinh viên mới.

Nếu được Nhà hát mời tham gia các vở diễn, chắc chắn tôi sẽ rất vui và sẵn sàng nhận lời. Đối với tôi, sân khấu luôn là tình yêu thiêng liêng. Hơn 40 năm làm nghề, tôi được thỏa mãn đam mê, làm điều mình thích".

Link bài chi tiết: 

https://nld.com.vn/van-nghe/nsnd-trung-anh-san-khau-chiem-vi-tri-quan-trong-nhat-trong-tim-toi-20211001191101276.htm

https://danviet.vn/nsnd-trung-anh-nghi-huu-som-toi-da...

Đang xem: NSND TRUNG ANH