Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NSƯT ĐÌNH CHIẾN

NSƯT ĐÌNH CHIẾN

NSƯT Đình Chiến sinh năm 1956. Nam nghệ sĩ sinh ra tại Tỉnh Nam Định, sinh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội. 

Năm 16 tuổi, Đình Chiến tốt nghiệp ngành diễn viên nhưng do ngoại hình có phần còi cọc nên chỉ nhận được những vai quần chúng. Tới năm 1974, anh về đoàn Trường Sơn, sư đoàn 559 và bắt đầu được giao những vai diễn chính.

Tới năm 1979, cả đơn vị của Đình Chiến lại được chuyển về Quân khu 2. Ra quân, đoàn cử anh đi xuất khẩu lao động tạ Đức nhưng anh không thích và xin chuyển ngành về Nhà hát kịch Trung ương từ năm 1988. Hai năm sau, anh mới được nhận vào biên chế chính thức của Nhà hát.

NSƯT Đình Chiến xếp hạng nổi tiếng thứ 84390 trên thế giới và thứ 871 trong danh sách Diễn viên nổi tiếng.

Đình Chiến với Lê Tuấn Anh trong phim điện ảnh "Vành trăng khuyết"

NSƯT Đình Chiến là một diễn viên quen thuộc trong các bộ phim nổi tiếng của Việt Nam như: Vành trăng khuyết, Cô gái nhà người ta, Phố trong làng,… 

NSƯT Đình Chiến đảm nhận những vai diễn trong phim truyền hình

Ở mảng phim ảnh, anh có nhiều vai diễn kể cả trong phim điện ảnh lẫn phim truyền hình như: Gió qua miền tối sángBà và cháuTrần Thủ ĐộBão qua làngKhi đàn chim trở về 3Mạch ngầm vùng biên ảiGia phả của đất...

Đình Chiến vai Thái giám trong phim "Trần Thủ Độ"

Cái duyên đến với nghề của NSƯT Đình Chiến thật tình cờ. Trong một lần đi lấy bèo cho lợn, thấy xe của đoàn kịch nói Trung ương (nay là Nhà hát kịch Việt Nam) đăng tuyển một lớp cho đoàn Nam Hà. Thấy anh đang tò mò, ngó nghiêng ngoài cửa sổ, thì có người chạy ra hỏi “Cháu có muốn thi tuyển không?”. Thật sự lúc đó, anh chẳng biết gì. Họ bảo hát thì anh hát bài Giải phóng miền Nam. Thế là qua được vòng sơ tuyển rồi đi dần đến chung tuyển và trúng tuyển. Mọi việc đến với anh như một giấc mơ.

NSƯT Đình Chiến chia sẻ: “Mỗi người có một lợi điểm khác nhau, người lợi về kinh tế, người lợi về thời gian, còn người nghệ sĩ có một cái lợi “vô giá”, đó là tình cảm khán giả dành cho mình sau mỗi vai diễn”. Đối với anh, đó là thành công và là niềm hạnh phúc vô bờ bến của một người nghệ sĩ.

NSƯT Đình Chiến - Diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Đình Chiến luôn tâm niệm: Có thể catxe không cao nhưng vai diễn hay thì anh vẫn làm. “Hãy cứ ước mơ nhưng đừng ham hố nhiều quá, lại để tuột mất những cái đang có”.

Link bài viết: https://thegioidienanh.vn/nsut-dinh-chien-nguoi-nghe-sy...

Đang xem: NSƯT ĐÌNH CHIẾN