Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NSƯT ĐỖ KỶ

NSƯT ĐỖ KỶ

NSƯT Đỗ Kỷ tên khai sinh là Phạm Đỗ Kỷ, sinh năm 1961 tại Hà Nội, là một đạo diễn và diễn viên sân khấu người Việt Nam. Đỗ Kỷ sinh năm 1961 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Lớp đào tạo Diễn viên Khóa I Nhà hát Kịch Việt Nam

NSƯT Đỗ Kỷ hiện là Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn và từng là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (2001). Ông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2011.

Ông cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình. Ngoài ra, ông cũng là diễn viên lồng tiếng lâu năm, đã tham gia lồng tiếng cho hàng trăm nhân vật trong suốt 30 năm qua. NSƯT Đỗ Kỷ được khán giả yêu phim qua màn ảnh nhỏ lại nhớ đến những tác phẩm nổi tiếng như: Bản di chúc bí ẩn, Gia phả của đất, Trái tim có nắng, Câu hỏi số năm, Hương đất, Cuồng phong, Người phán xử, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu... nhưng NSƯT Đỗ Kỷ nổi tiếng và biết đến gần gũi với khán giả nhất phải nói đến bộ phim "Nếp nhà" đóng cặp vợ chồng già với NSND Lan Hương (Hương Bông) chính là vợ ngoài đời của ông.

Bộ phim "Nếp nhà" - NSƯT Đỗ Kỷ đóng cặp vợ chồng già với NSND Lan Hương (Hương Bông)

Ông từng chia sẻ "Diễn viên biểu diễn trên sân khấu có thể diễn lại vào lần khác, khiến cho người xem thấy hay hơn. Nhưng khi tham gia phim truyện hay lồng tiếng, cá nhân tôi hầu như không cảm thấy thỏa mãn. Bởi không phải lúc nào mình cùng cũng hay. Khi xem lại tổng thể luôn nghĩ giá như chỗ này hay chỗ kia mà làm khác đi có khi lại hiệu quả hơn". 

Ngoài vai trò là một diễn viên, NSƯT Đỗ Kỷ cũng bỏ túi một vào tác phẩm nổi tiếng khi đứng trên vai trò là một đạo diễn như: Hoa cúc xanh trên đầm lầy (1999), Đi tìm điều không mất (2003), Chuyện vật người lính (2005), Linh hồn đông lạnh (2008), Thiên mệnh (2021)

Đạo diễn Đỗ Kỷ tại buổi lễ ra mắt thông cáo báo chí vở kịch "Thiên mệnh"

Chia sẻ về tâm huyết dành cho vở kịch "Thiên mệnh" khi quay lại với tư cách đạo diễn, NSƯT Đỗ Kỷ cho biết: "Đây là một vở diễn có nhiều lớp diễn, có nhiều sự xung đột giữa các nhân vật. Khán giả thường nghĩ rằng chuyện lịch sử đưa lên sân khấu thường sẽ nhàm chán nhưng không phải như vậy. Vở diễn này không đơn thuần là lịch sử, đó còn là những bài học của lịch sử để lại cho hậu thế.”

Vở kịch “Thiên mệnh” đạt huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc năm 2021, tác giả Hoàng Thanh Du, đạo diễn NSƯT Đỗ Kỷ.

NSƯT Đỗ Kỷ cho rằng việc tự bằng lòng với những gì mình đã làm sẽ khiến bản thân dần dần dở đi và dần bị đào thải.

NSƯT Đỗ Kỷ nổi tiếng là người đàn ông mực thước, điềm tĩnh và gìn được nếp nhà hạnh phúc và bình yên. Ông có một gia đình hạnh phúc và đáng ngưỡng mộ với NSND Lan Hương.

NSƯT Đỗ Kỷ cùng vợ là NSND Lan Hương

Link bài báo: 

https://vov.vn/van-hoa/nghe-si/vo-chong-nghe-si-lan-huong-do-ky-40-nam-tinh-son-790220.vov

https://danviet.vn/nsut-do-ky-huong-dat-trai-ha-noi-xua-giu-gin-nep-nha-hanh-phuc-bao-tron-2-chu-binh-yen-77771006433.htm

https://dantri.com.vn/.../hinh-tuong-cua-thai-su-tran-thu...

 

Đang xem: NSƯT ĐỖ KỶ