Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NGHỆ SĨ HỒ LIÊN

NGHỆ SĨ HỒ LIÊN

Nghệ sĩ Hồ Liên – Táo Giáo dục của chương trình Táo quân 2014 hay còn được biết đến với biệt danh "cô Cam vui vẻ" và đang giữ chức phó đoàn đương đại của Nhà hát Kịch Việt Nam. Chị cũng từng sinh viên của ngôi trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh.

Hồ Liên (áo tím đứng ngoài cùng bên trái) trong Gặp nhau cuối năm 2014.

Học cùng lớp với Xuân Bắc nhưng hầu như khán giả ít nhớ tới cái tên Hồ Liên. Họ chỉ nhớ tới chị với cái nốt ruồi 'điêu điêu' trong "Những người độc thân vui vẻ" hay những tiểu phẩm hài trên truyền hình. Hồ Liên bảo chị không buồn vì không phải diễn viên nào cũng được khán giả nhớ tên mà chỉ nhớ tên nhân vật mình đóng. “Chẳng hạn, hôm tôi đi đám cưới Hải Phòng, đang ngồi ăn ngon lành thì bị mọi người “quát”: “Cam! đứng dậy dọn dẹp đi chứ ngồi ăn thế à”. Hay hôm tôi vào trường quay Đài truyền hình, các em đang chuẩn bị thực hiện chương trình thiếu nhi bỗng đồng thanh kêu: "Chúng cháu chào cô Cam ạ", rồi chạy lại “sờ” xem cô thế nào khiến tôi vô cùng… ngượng”, nghệ sĩ Hồ Liên từng bộc bạch. 

Ngoài ra, NS Hồ Liên cũng tham dự nhiều dự án phim truyền hình song song với việc diễn xuất trên sân khấu kịch.

Hồ Liên (đeo băng đỏ) trong "Những người độc thân vui vẻ"

Diễn đạt, hợp vai những vai có phần chanh chua nên NS Hồ Liên thường được các đạo diễn tin tưởng giao những vai tính cách, sắc sảo nhưng khá đanh đá. Thành công với những vai cá tính nhưng khi nhận những vai hiền hiền trong phim Đất và người, Gió từ phố Hiến, người xem cũng vẫn thấy một Hồ Liên hiền dịu đến không ngờ. “Vai hiền hiền thì ít người nhớ tới lắm, có lẽ tôi có duyên với những vai chanh chua”, Hồ Liên chia sẻ.

Với quan niệm là diễn viên mà không được diễn thì không ‘buồn gì buồn hơn’ nên dù đã học lên thạc sĩ của trường ĐH Sân khấu điện ảnh, từng được giữ lại trường để làm giảng viên nhưng Hồ Liên đã từ chối.

Nghệ sĩ Hồ Liên

NS Hồ Liên chia sẻ giờ ít kịch bản chị thấy phù hợp với mình, có tuổi nên chị càng ngại chạy sô, lại là Phó đoàn kịch 1 Nhà hát Kịch Việt Nam nên cũng không có nhiều thời gian.

NS Hồ Liên cùng các NS Nhà hát Kịch Việt Nam tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021

Trong lần trở lại  năm 2022 này, NS Hồ Liên sẽ lột xác như thế nào trong vai “Vợ quan huyện”? Hãy cùng chờ đón siêu phẩm hài kịch “Nghêu, Sò, Ốc, Hến” biểu diễn vào dịp lễ 8/3.

Vai diễn "Vợ quan huyện" của "cô Cam" - NS Hồ Liên

Link bài viết:

https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/tao-giao-duc-ke-chuyen-duoc-hon-dien-vien-anh-dung-221192.html

https://dantri.com.vn/giai-tri/dan-dien-vien-phim-dat-va-nguoi-nhung-so-phan-bi-kich-vi-ung-thu-201704270839332.htm

Đang xem: NGHỆ SĨ HỒ LIÊN