Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

ĐÊM TRẮNG

ĐÊM TRẮNG

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam xây dựng tác phẩm nghệ thuật đặc sắc về hình tượng Bác Hồ. Với hơn hai tháng lao động và sáng tạo nghệ thuật, vào hai ngày 14-15/01/2021, vở kịch “Đêm trắng”chính thức ra mắt khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Đêm trắng” – kịch bản của cố tác giả Lưu Quang Hà, được đạo diễn NSƯT Xuân Bắc dàn dựng cùng ekip sáng tạo và dàn diễn viên hùng hậu lên đến gần 100 nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

Đây là tác phẩm được viết dựa trên một câu chuyện có thật trong những năm toàn dân, toàn quân ta dồn hết sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống Pháp vào những năm 1950.

Vở kịch “Đêm trắng” là câu chuyện Bác Hồ xem xét án tử hình một vị Đại tá - cán bộ có chức vụ cao trong quân đội. Trong lúc từ Chủ tịch nước đến người dân đều phải mỗi tuần nhịn ăn một bữa, mỗi ngày dành một vốc gạo vào hũ gạo tiết kiệm cho kháng chiến…thì ngài đại tá lại chất gạo đầy kho để báo cáo thành tích và không cấp cho bộ đội, bớt xén công quỹ tiêu xài, hoang phí…

Bác vì sao lại trắng đêm vì xét xử vụ án? Mức án nào sẽ được trao cho một vị đại tá cấp cao trong khi đất nước đang trong những ngày tháng chiến tranh gấp rút?

Mời quý khán giả đón xem vở kịch “Đêm trắng” 

Đang xem: ĐÊM TRẮNG