Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NGƯỜI TỐT NHÀ SỐ 5

NGƯỜI TỐT NHÀ SỐ 5

"Người tốt nhà số 5" của cố tác giả Lưu Quang Vũ, do NSƯT Tạ Tuấn Minh làm đạo diễn.

Mặc dù đây không phải là kịch bản xuất sắc, nổi đình nổi đám của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, song qua màn thể hiện của các diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam, người xem vẫn bị lay động bởi nội dung chất chứa nhiều vấn đề nhức nhối của cuộc sống.

"Người tốt nhà số 5" kể về nhân vật Hiệp và những gia đình chung sống trong một căn nhà. Ngôi nhà chung đó như một xã hội thu nhỏ, mỗi gia đình là một hoàn cảnh khác nhau, phản ánh các mặt của thực tại cuộc sống, của cái tốt và cái xấu luôn bủa vây mỗi chúng ta. Hiệp là người tốt, nhưng anh cô đơn giữa những người xung quanh bởi khi được thuyết phục, rủ làm điều xấu anh không chịu. Thậm chí anh còn không ngại ngần vạch ra cái xấu ngay cả khi đó là Bình - người bạn thân nhất đã cho anh mượn căn phòng để ở nhờ.

Không chịu nổi người tốt này, những người xung quanh cùng nhau tìm cách chê bai, đổ lỗi cho anh. Nhưng sau khi Hiệp bị đẩy ra khỏi ngôi nhà chung ấy, mọi người bắt đầu nhìn lại "người tốt nhà số 5" và chính họ.

Theo đánh giá của một số nhà phê bình, "Người tốt nhà số 5" là kịch bản rất khó dựng, khó diễn. Bởi đây là kịch bản dường như không có xung đột, với những đối thoại ông nói gà bà hiểu vịt, với các nhân vật "đồng sàng dị mộng". Viết từ năm 1984, nhưng cố tác giả Lưu Quang Vũ đã sớm nhận ra người tốt là điều quá hiếm hoi đến mức trở nên lạc lõng, "điên rồ" trong xã hội hiện đại. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, bản dựng của Nhà hát Kịch Việt Nam đã xuất sắc và làm lay động trái tim của khán giả.

 

Đang xem: NGƯỜI TỐT NHÀ SỐ 5