Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

BÃO TỐ TRƯỜNG SƠN

BÃO TỐ TRƯỜNG SƠN

“BÃO TỐ TRƯỜNG SƠN” - DAY DỨT NHỮNG TỔN THƯƠNG TỪ TRÁI TIM

“Bão tố Trường Sơn” – tác giả: cố Nhà văn: Trương Minh Phương, đạo diễn: cố NSND Anh Tú.

Đề tài chiến tranh luôn được coi là một chủ đề khô cứng, đau thương, nhưng khai thác một chủ đề khó mà vẫn thấy được sự mềm mại, hài hước, những tình cảm thiêng liêng trong trẻo và gần gũi thì không phải ai cũng làm được. Cố NSND Anh Tú đã làm rất xuất sắc điều đó và nó được thể hiện rõ nét qua vở kịch “Bão tố Trường Sơn” - Nhà hát Kịch Việt Nam.

“Bão tố Trường Sơn” – một bức tranh sống động và đầy chân thực về những người lính Trường Sơn, mang đề tài chiến tranh, nhưng không thấy chết chóc, không thấy bom đạn, mà chỉ thấy tình người lấp lánh. Những cơn bão của lòng người, cứ xoáy, cứ quặn sâu khiến cho người xem phải trăn trở và suy nghĩ...

Ở phần đầu, khán giả sẽ được thỏa sức cười với sự hóm hỉnh, lối diễn duyên dáng của NSƯT Xuân Bắc (trong vai Lê Ái). Màn hoạt náo của cánh hậu cần do Lê Ái - tổ trưởng tổ hậu cần “cầm càng” chắc chắn sẽ đem lại tiếng cười thích thú cho khán giả.

Đạo diễn, cố NSND Anh Tú đã có một bản dựng cho “Bão tố Trường Sơn” với những phân cảnh ngắn gọn mà đắt giá, mang lại một thành công mới cho Nhà hát Kịch Việt Nam trong việc dàn dựng kịch về chiến tranh.

Một vở diễn về đề tài cũ, cốt truyện cũng không mới, nhưng cách thể hiện đầy tài năng của các nghệ sĩ gạo cội và dàn diễn viên trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã làm cho Bão tố Trường Sơn trở nên hấp dẫn, thu hút. Vở kịch “Bão tố Trường Sơn" giúp khán giả hiểu sâu hơn về tâm hồn, trái tim người lính, tái hiện chiến trường khốc liệt không chỉ bởi bom đạn. Đó còn là bão tố trong mối quan hệ giữa con người với con người, giữa đồng đội đồng chí kéo dài từ chiến tranh tới hòa bình.

Vở diễn tham dự Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh, nhận được sự đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật và đạt Huy chương Vàng dành cho vở diễn. Ngoài ra, các nghệ sĩ tham gia vở kịch cũng giành được các giải cá nhân: 02 HC Vàng: NSƯT Xuân Bắc, Quỳnh Hoa; 04 HC Bạc: NSƯT Tạ Tuấn Minh, NSƯT Dũng Nam, Thùy Hương, Thân Thanh Giang.

Giải Họa sĩ xuất sắc: NSND Lê Sơn.

Năm 2019: Vở diễn được trao Giải C tại Cuộc bình chọn kịch bản văn học Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

“Bão tố Trường Sơn” hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khán giả những giây phút thư giãn và ý nghĩa.

 

Đang xem: BÃO TỐ TRƯỜNG SƠN