Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

NGUỒN SÁNG TRONG ĐỜI

NGUỒN SÁNG TRONG ĐỜI

“Nguồn sáng trong đời” - một kịch bản của cố tác giả Lưu Quang Vũ và được NSND Hoàng Dũng dàn dựng. Đây là một tác phẩm ý nghĩa, chứa đựng tính nhân văn sâu sắc và dự báo về các vấn đề thời sự, xã hội đặc biệt là lĩnh vực y học.

Vở diễn có nội dung xoay quanh nhân vật Lê Chí, một sinh viên cũ của trường mỹ thuật, sau khi rời chiến trường trở về anh bị thương và mù cả hai mắt. Nhưng với đam mê điêu khắc, Lê Chí vẫn đắp nặn nên nhiều pho tượng và được công luận khích lệ bởi đó là những sản phẩm của một thương binh mù.

Nhưng với bản thân Lê Chí, anh luôn khao khát được chữa lành đôi mắt để có thể sáng tạo nên những tác phẩm điêu khắc thực thụ. Và rồi khi biết bác sĩ Thành, một người quen cũ của Oanh – vợ Lê Chí đang theo đuổi công trình nghiên cứu thực nghiệm ghép giác mạc, cả hai đã tìm đến nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên hành trình đi tìm lại ánh sáng của vợ chồng Lê Chí – Kim Oanh gặp phải nhiều khó khăn và gian nan khi không tìm được người hiến giác mạc.

Cho đến khi họ gặp được Toàn, chàng kỹ sư xây dựng đan mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối thì mọi chuyện đã thay đổi. Lúc này Toàn đứng trước hai sự lựa chọn: Hoặc anh sẽ đầu hàng số phận, chấp nhận chờ đợi cái chết đến với mình. Hoặc anh sẽ lên bàn mổ mà xác suất ca mổ thành công chỉ là một phần nghìn, nếu thành công sẽ khỏi bệnh nhưng nếu không thành công thì anh sẽ chết ngay sau khi mổ.

Và cuối cùng thì Toàn chọn phương án hai là lên bàn mổ, ca mổ không thành công nhưng với đôi giác mạc của Toàn, họa sĩ Lê Chí đã tìm lại ánh sáng cho đôi mắt.

Vở kịch kết thúc với hình ảnh người họa sĩ thương binh Lê Chí được chữa lành đôi mắt và lần đầu tiên anh được nhìn rõ những tác phẩm dang dở của mình khi còn sống trong những người bóng tối… Và qua đó người họa sĩ hiểu rằng với anh, sự thử thách với đam mê bây giờ mới thực sự bắt đầu…

Sân khấu khép lại mà khán giả vẫn ngồi lặng yên, những giọt nước mắt vẫn còn đọng, nhiều bàn tay đưa lên dụi mắt… Và như lời của nhà viết kịch Lê Quý Hiền thì: Đó là những giọt nước mắt không phải trong một vở bi kịch mà là sự xúc động được vắt ra từ cảm nhận trước sự hy sinh và cao thượng. Xem xong vở diễn thấy tin yêu cuộc đời , tin yêu con người hơn.

Cùng sự góp mặt của các diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam: NSƯT Phương Nga, Ns Tô Dũng, Ngô Thuận, Minh Hoàng, Quang Đạo, Thu Hà, Hồng Quang, Tuyết Trinh, Vi Nam, Mai Hương, Ba Duy, Hương Thuý... chắc chắn sẽ mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc, những giây phút không thể nào quên bởi những ý nghĩa mà vở kịch mang lại.

Đang xem: NGUỒN SÁNG TRONG ĐỜI