Hotline: 1900.636.000 (8h - 12h, 13h30 - 17h)
Thông báo của tôi

KIỀU

KIỀU

“KIỀU” - NHÀ HÁT KỊCH VIỆT NAM ĐÃ LÀM SỐNG LẠI CUỘC ĐỜI KIỀU BẰNG MỘT NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT MỚI MẺ

 

“Truyện Kiều” từng được đưa lên sân khấu ở nhiều loại hình nghệ thuật như: hát cải lương, hát chèo, kịch hình thể hay với opera...Việc Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng tác phẩm văn học “Truyện Kiều” thành vở diễn mang tên “Kiều” theo phong cách diễn kết hợp với hát múa và những động tác hình thể đã mang lại hơi thở mới mẻ và thú vị cho khán giả.

“Kiều” của Nhà hát Kịch Việt Nam, được dàn dựng với nhiều lát cắt nghệ thuật, phản ánh giá trị hiện thực: phơi bày bộ mặt xã hội phong kiến bất công, tàn bạo, phản ánh nỗi khổ đau, bất hạnh của con người, đặc biệt là người phụ nữ.

Vở kịch “Kiều” với đội ngũ hơn 50 nghệ sĩ, diễn viên tham gia diễn xuất; thiết kế sân khấu hoành tráng; hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại; vở diễn kết hợp nhiều hình thức như: kịch, lẩy kiều, hát, múa...hứa hẹn mang đến một tác phẩm sân khấu ấn tượng và ý nghĩa.

Với sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội: NSND Lan Hương, NSND Việt Thắng, NSƯT Thuý Phương, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Đình Chiến, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Lâm Tùng, NSƯT Tạ Tuấn Minh, NSƯT Phương Nga cùng các NS Thùy Hương, NS Hồ Liên, NS Diễm Hương, NS Khuất Quỳnh Hoa hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm ý nghĩa cho khán giả

Ông Ngô Quang Năng, khán giả của vở kịch “Kiều”, đánh giá: "Được xem vở kịch “Kiều” hôm nay tôi thấy rất phấn khởi, có một cái gì đó mang dáng dấp của người Việt Nam chúng ta: Nhân văn, dũng khí. Chúng ta có một nền văn hóa sâu sắc mà Kiều là một trong những tác phẩm rất điển hình.

Đạo diễn- Cố NSND Anh Tú không khai thác “Truyện Kiều” chỉ với những bất công, tàn ác hay từ nỗi đau này đến bất hạnh khác mà đã đi sâu vào vẻ đẹp thiện lương trong mỗi nhân vật. Để vở kịch mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Bằng những tìm tòi, thể nghiệm của mình, những nghệ sỹ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã làm sống lại cuộc đời Kiều bằng một ngôn ngữ nghệ thuật mới mẻ. Đồng thời góp vào nền sân khấu Việt Nam một vở diễn đương đại công phu, đặc sắc.

 

Đang xem: KIỀU